“พีท-ตุลย์” จับมือกันสร้าง “นักรบมนตรา : ตำนานแปดดวงจันทร์”  

              ได้เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่เป็นที่เรียบร้อยกับมหากาพย์ภาพยนตร์แอ็กชัน-ไซไฟ ฟอร์มยักษ์ “นักรบมนตรา : ตำนานแปดดวงจันทร์” (Mantra Warrior : The legend of the eight moons) ภาพยนตร์แอ็กชัน-ไซไฟฟอร์มยักษ์สัญชาติไทยเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ ผลงานการสร้างจาก RiFF Studio ที่ผนึกกำลังกับ WARA.BY GDH และ Japan Anime Movie Thailand จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ โดยมีนางเอกดังอย่าง “เบลล่า-ราณี แคมเปน” มาพากย์เสียง “พระแม่สีดา” ผลงานภายใต้บริหารบริษัท RiFF Studio นำโดย พีท-สรพีเรศ ทรัพย์เสริมศรี ที่รับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์พร้อมควบตำแหน่งผู้อำนวยการสร้าง ได้กล่าวว่า   

              “จุดเริ่มต้นของ นักรบมนตรา ภาพยนตร์อะนิเมชันเรื่องแรกที่ RiFF Studio ตั้งใจทำทุกขั้นตอนกับเงินลงทุนที่มากกว่า 200 ล้านบาท จากความฝันที่อยากมีหนังที่เป็นคนผลิตเอง จนได้ก่อตั้งบริษัทขึ้นมา และเริ่มผลิตงานให้กับลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติ จนเมื่อพร้อมตนเองและพี่ตุลย์ (วีรภัทร ชินะนาวิน) จึงได้เริ่มลงมือเขียนบทจากแรงบันดาลใจที่มีต่อวรรณคดี “รามเกียรติ์” และเราอยากให้เด็ก ๆ รุ่นหลังมีความทรงจำของฮีโร่คนไทย โดยตั้งใจให้ “หนุมาน” เป็นตัวหลัก สำหรับเรื่องนี้ และมันคือความสำเร็จกับการทำงานที่ต้องใช้คนจำนวนมาก ในการสร้างภาพยนตร์การ์ตูนอะนิเมชันเรื่องแรกของไทย และถือเป็นประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้” 

              ด้าน ตุลย์-วีรภัทร ชินะนาวิน หนึ่งในทีมผู้บริหารบริษัท RiFF Studio เขียนบทและควบตำแหน่งผู้กำกับภาพยนตร์ ได้เผยว่า

              “หลังจากสั่งสมประสบการณ์กว่ายี่สิบปีในวงการโปรดักชัน จนมาเป็นผู้บริหารแบบเต็มตัวของ RiFF Studio ที่ได้ผลิตผลงานมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศ ทำให้ได้เรียนรู้กระบวนการ การทำงานอย่างเป็นระบบ โดยนักรบมนตราจะถูกถ่ายทอดผ่านภาพที่สวยงามและมีเรื่องราวน่าสนใจ จากการคิดและต่อยอดไอเดียใหม่ ๆ ในการออกแบบ การสื่อสาร และเข้าใจได้ไม่ยาก ผสมผสานการดีไซน์ต่าง ๆ ที่มีกลิ่นไอ ระหว่างตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกัน ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น และเป็นสไตล์ของ RiFF เท่านั้น แม้ว่าคนที่ไม่เคยรู้เรื่องราวของรามเกียรติ์มาก่อนก็เชื่อว่าจะเข้าใจได้ง่าย เพราะเราเอามาตีความใหม่ให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น อยากให้ดูอย่างสนุกและมีความสุขไปกับมัน ที่สำคัญอยากทำให้น้อง ๆ ที่ทำงานในวงการนี้ได้รู้ว่า การทำงานในสายอาชีพนี้ สามารถหาเลี้ยงตัวเองได้ และเราก็สามารถเป็นเจ้าของผลงานดี ๆ เจ๋ง ๆ ที่มาจากฝีมือคนไทยได้เช่นเดียวกัน” 

                    กับเรื่องราวของ “นักรบมนตรา : ตำนานแปดดวงจันทร์” (Mantra Warrior : The legend of the eight moons) ที่หยิบยกเรื่องราวบางส่วนของรามเกียรติ์มาตีความใหม่ทั้งหมด โดยบอกเล่าถึงมหาศึกสงครามระหว่างกองทัพแห่งองค์ราม และ จักรพรรดิทศกัณฐ์ ที่ต่อสู้กันมาอย่างยาวนานไม่รู้จักจบสิ้นในจักรวาลอีกห้วงมิติหนึ่ง ซึ่งในระหว่างที่สู้รบนั้น องค์รามได้เกิดพลาดท่าทำให้ทศกัณฐ์ลักพาตัวพระแม่สีดาขึ้นยานหนีไป เพราะตามตำนานได้กล่าวไว้ว่าในทุก ๆ 500 ปี พลังแห่งเทพที่สามารถสร้างหรือทำลายทุกสรรพสิ่งในพริบตาจะตื่นขึ้นในร่างสตรีนางหนึ่ง ซึ่งทศกัณฐ์เชื่อว่าพลังอันยิ่งใหญ่ที่หลับใหลนี้อยู่ในตัวพระแม่สีดา ทำให้องค์รามต้องส่ง “วายุ” “เวฬา” และ “บุษบา” นักรบทั้งสามเพื่อออกติดตามนำตัวพระแม่สีดากลับคืนมา แต่ก็ถูกขัดขวางด้วยพละกำลังอันมหาศาลจากราชาพาลี แม่ทัพผู้แข็งแกร่งที่ไม่เคยพ่ายแพ้ในศึกสงคราม และหนทางเดียวที่จะชิงตัวพระแม่สีดากลับคืนมาและเอาชนะศึกสงครามระดับจักรวาลในครั้งนี้ได้ คือต้องรอคอยนักรบในตำนานที่ถูกเรียกขานว่า “นักรบมนตรา” ที่จะถือกำเนิดในห้วงเวลาที่เกิดปรากฏการณ์ดวงจันทร์ทั้งแปดแห่งดาววานาราเรียงตัวกันเท่านั้น! 

              แต่ใครจะเป็นผู้ถูกเลือกให้เป็นนักรบมนตราคนต่อไป? และถ้าพลังลึกลับที่หลับใหลของพระแม่สีดาถูกปลุกให้ตื่นขึ้น ทั้งจักรวาลจะมีชะตากรรมอย่างไร? เตรียมเข้าร่วมสู้ศึกมหากาพย์แห่งสงครามที่มีจักรวาลเป็นเดิมพันในภาพยนตร์อะนิเมชันฟอร์มยักษ์สัญชาติไทย “นักรบมนตรา : ตำนานแปดดวงจันทร์” 11 ตุลาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

               ติดตามความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ที่ Facebook : นักรบมนตรา ตำนานแปดดวงจันทร์ Mantra Warrior 

Related posts